Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Mourinho không tin Lukaku có thể bắt kịp kỉ lục của Rooney

Wayne Rooney là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho M.U và Jose Mourinho tin Romelu Lukaku sẽ khó vượt qua được kỷ lục của “gã Shrek”.


Vào 22h00 ngày mai theo giờ Việt Nam, M.U sẽ tiếp đón Everton trong trận đấu thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh. Đây sẽ là trận cầu chứng kiến nhiều cuộc hội ngộ đầy cảm xúc. Rooney trở về sân Old Trafford và sẽ được chào đón như một huyền thoại. Chiều ngược lại, Lukaku sẽ đối đầu đội bóng cũ Everton.

Lukaku đang có phong độ rất cao trong màu áo M.U, anh ghi 5 bàn trong 5 trận thi đấu cho Quỷ đỏ ở đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League. Khả năng săn bàn tuyệt vời của Lukaku giúp anh được so sánh với Rooney, chân sút nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho M.U (253 bàn). Dù vậy với Mourinho, Lukaku sẽ khó phá được kỷ lục của Rooney.


Lý do Mourinho đưa ra là giải Ngoại hạng Anh giờ đã khác so với thời Rooney ở đỉnh cao phong độ. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ Rooney đã có 10 năm đỉnh cao trong một môi trường Ngoại hạng Anh khác biệt so với bây giờ. Thời đó có lẽ ghi bàn dễ hơn. Các đội hàng đầu, những cầu thủ, chiến thuật phòng ngự đã thay đổi. Tôi nghĩ các đội Ngoại hạng Anh hiện tại có nhiều ý thức phòng ngự hơn và khó hơn để tiền đạo ghi bàn”.

Dù vậy, Mourinho tin với sự trợ giúp của đồng đội, Lukaku sẽ có thành tích tốt hơn Zlatan Ibrahimovic mùa trước: “Chúng tôi có một tiền đạo rất xuất sắc (Ibra) trong 2/3 mùa trước nhưng không thể giành danh hiệu Ngoại hạng Anh. Vì vậy, vấn đề không chỉ nằm ở tiền đạo”.

“Tôi nghĩ rằng Lukaku nằm trong đội hình tốt hơn Ibra. Đội của Lukaku có sự tiến bộ lớn trong năm thứ 2 tôi dẫn dắt, chơi thứ bóng đá đẹp và nhuần nhuyễn hơn. Lukaku cũng rất xứng đáng với sự phục vụ của đồng đội, không chỉ vì những bàn thắng anh ghi được. Lukaku di chuyển nhiều ngay cả khi có và không có bóng, thi đấu rất nhiệt huyết”, Mourinho khép lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét